1. Xử lý khách hàng hiện tại
- Thực hiện theo định dạng Phân tích chi phí của công ty để báo giá cho khách hàng
- Làm hợp đồng với khách hàng để xác nhận đơn hàng
- Nhận PO từ khách hàng hiện tại và lập Bảng nhập đơn hàng và gửi cho Kế hoạch.
- Phản hồi dự kiến ngày giao hàng cho khách hàng sau khi kiểm tra với Planning
- Theo dõi tiến độ giao hàng cho khách hàng
- Thăm và thảo luận với khách hàng hàng tuần hoặc hàng tháng để thảo luận về giá cả, dự báo, giao hàng, chất lượng, dự án mới, nhu cầu mới ….
- Họp thứ 2 hàng tuần để báo cáo tình hình khách hàng cho TGĐ
2. Kiểm soát hàng tồn kho
- Căn cứ vào lịch sử giao hàng, nhu cầu, dự báo từ khách hàng để lập phiếu nhập kho
- Căn cứ vào bảng kiểm kê đề xuất số lượng đặt hàng cho khách hàng để giữ hàng an toàn
- Trao đổi với nhà cung cấp để sắp xếp xuất hàng hợp lý (Đẩy hàng sớm hơn nếu hàng tồn hoặc hoãn hàng nếu hàng tồn lâu)
- Chuẩn bị dữ liệu cho cuộc họp kiểm kê hàng tháng và đề xuất số lượng đã mua để đảm bảo không thiếu và không tồn kho lâu
- Chuẩn bị dữ liệu cho cuộc họp cổ phiếu dài hạn và đề xuất giải pháp cho cổ phiếu dài hạn (nếu có)
- Chia sẻ bảng hàng tồn kho của chúng tôi cho khách hàng để họ hiểu tình hình hàng tồn kho của chúng tôi
3. Theo dõi thanh toán
- Theo dõi tiến độ thanh toán của khách hàng và báo cáo cho TGĐ hàng tuần vào cuộc họp thứ 2
- Nếu khách hàng chậm thanh toán, Tiếp tục thúc ép và có cam kết rõ ràng về lịch thanh toán mới
- Thu thập thông tin tài chính từ khách hàng để lập hồ sơ tín dụng hàng năm
- Mua bảo hiểm thanh toán cho khách hàng không đảm bảo thanh toán 100%
- Báo cáo tình hình thanh toán của khách hàng cho phòng Kế toán hàng tháng
4. Vấn đề chất lượng
- Thu thập và báo cáo về vấn đề chất lượng xảy ra từ khách hàng (nếu có)
- Kiểm tra toàn bộ quy trình của khách hàng, cách họ sử dụng nguyên liệu của chúng tôi.
- Đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề chất lượng
- Thảo luận với khách hàng để thuyết phục họ chấp nhận vấn đề chất lượng của chúng tôi nếu đây là lỗi nhỏ.
5. Mở rộng kinh doanh
- Tìm kiếm khách hàng mới và đàm phán để có được đơn hàng mới
- Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại để nhận được nhiều chia sẻ hơn/nhiều đơn hàng hơn
- Tìm kiếm nhà cung cấp mới để có nguồn nguyên liệu cạnh tranh
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Ngôn ngữ
- Thông thạo tiếng Trung
- Biết nói, nghe nói tiếng Anh sẽ được ưu tiên
- Ưu tiên người nhà là người Hoa hoặc có kinh nghiệm làm việc tại công ty Trung Quốc từ 2 năm trở lên
2. Kiến thức cơ bản
- Hiểu điều kiện/yêu cầu kinh doanh thông thường
3. Kỹ năng
- Word/Excel: Mức bình thường là được
4. Kinh nghiệm
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm về Sales
- Có lợi thế nếu làm việc trong công ty Trung Quốc từ 1 năm trở lên
5. Đàm phán
- Có khả năng đàm phán với khách hàng và nhà cung cấp
- Có năng lực giải quyết vấn đề
- Có khả năng làm đề xuất
- Có thể làm việc trong điều kiện áp lực cao
6. Lợi ích
- Môi trường làm việc của công ty Nhật Bản năng động, chuyên nghiệp
- Bảo hiểm tai nạn được bổ sung bên cạnh bảo hiểm xã hội - y tế - thất nghiệp
- Công ty du lịch 01 lần/năm
- Trợ cấp ăn trưa & hỗ trợ phương tiện đi lại
- Lương tháng 13 + thưởng hiệu quả công việc ( VD: kết quả năm 2023 là lương tháng 1,8)
- Kiểm tra sức khoẻ hàng năm
- Cơ hội đào tạo onsite & nước ngoài (tại Nhật Bản và các nước khác)
- Được đào tạo kiến thức chuyên ngành
- Review lương hàng năm
- 12 ngày phép năm & 2 ngày nghỉ lễ của công ty
- Sự kiện hấp dẫn: Ngày hội gia đình, ngày hội thể thao, ngày giáng sinh, tiệc tất niên...
- Thưởng thâm niên (5 năm, 10 năm) và các chế độ khác...
- Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, dụng cụ đảm bảo yêu cầu công việc
- Mức lương cạnh tranh, cụ thể sẽ trao đổi khi phỏng vấn
***
ỨNG VIÊN VUI LÒNG GỬI CV VỀ MAIL
ngan.nguyen@jssv.com.vn
SDT: 0908 023 086